TOP NHỮNG XU HƯỚNG THỜI TRANG XUÂN HÈ DÀNH CHO QUÝ CÔ NĂM 2014

Ngày: 26/08/2014 8:39:22 SA

TOP NHỮNG XU HƯỚNG THỜI TRANG XUÂN HÈ DÀNH CHO QUÝ CÔ NĂM 2014

Một năm nữa lại kết thúc và những xu hướng thời trang mới nào sẽ nổi trội vào năm 2014? Các bạn thân mến, để trả lời cho câu hỏi trên, các nhà thiết kế thời trang từ khắp nơi trên thế giới đã tụ họp để cùng thảo luận về điều gì xuất hiện trên sàn diễn ở Luân Đôn, Paris, Milan và New York cũng như những xu hướng thời trang nào sẽ chiếm lĩnh trên sàn diễn trong năm tới. Chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những xu hướng sẽ hứa hẹn trong năm 2014. 

Thế giới thời trang (W Mod) (Mod* là từ viết tắt của Modernist nghĩa là hiện đại)

Đặc trưng của xu hướng này tìm về cội nguồn thời trang thập niên 60. Đây là sự cách tân của những kiểu dáng mới và đơn giản, trong khi đó “Mod World” chú trọng về sự tương phản giữa hai màu sắc. Khởi đầu là những sắc màu sặc sỡ đến tông màu chủ đạo là trắng và đen. Nhưng thời trang với hai màu trắng đen đã gây được ấn tượng bởi đó là sự kết hợp giữa sự mạnh mẽ, tao nhã và đi kèm các phụ kiện, trang sức (kể cả là nhẫn cưới). Sau đây là một số mẫu thiết kế đặc biệt khác đã làm nên điều đặc trưng của “Mod World”:

·  Thiết kế đồ họa

·  Sọc Cabana

·  Quần bụi

·  Váy chữ A

Spice Trail (họa tiết )

Đây được xem là sự phối hợp hoàn hảo giữa những đường nét thêu một cách rất tinh tế với nhiều chất liệu kim loại, chưa kể đến một số họa tiết tô điểm thêm cho trang phục. Trong khi đó, những bộ váy dây cũng như những chiếc váy ngắn” hình bút chì” cũng đang rất được ưu chuộng khi phái đẹp chọn để dạo bước trên đường phố. Thêm vào đó, quý cô sẽ có cơ hội để tân hưởng những nét đẹp không chỉ ở thời trang mang phong cách của  Ấn Độ mà nó còn mang đậm những phong cách phồn vinh của Ma-rốc và Bắc  Mỹ :

·  Sản phẩm thủ công và đa dạng màu sắc

·  Chất liệu cực kỳ đa dạng (như  kiểu dệt jacquard,  dệt kim tuyến và đính cườm)

·  Kiểu dáng mang đậm chất bộ lạc và được áp dụng kỹ thuật nhuộm số.

Sức hấp dẫn của “Glam grunge”:

Một xu hướng phổ biến khác mà bạn sẽ được chiêm ngưỡng vào năm tới là xu hướng “Glam Grunge”. Đây là xu hướng hiện đại được phát triển từ xu hướng thập niên 1990. Có rất nhiều mẫu thiết kế với những chất liệu và hình dáng mềm mại, bên cạnh đó lại có một vài chi tiết được kết hợp cùng với vải jean cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Một trong những màu sắc quan trọng nhất sẽ mang đến điểm nhấn cho trang phục là từ màu xanh ánh kim loại đến một số màu sậm của rượu vang. Mặt khác, bạn chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những mẫu mới nhất sắp được ra mắt sau:·       

.Thời trang quân đội ( rằn ri)

·  Thời trang sắc màu ( da beo)

·  Họa tiết in hoa

·  Phong cách điển hình, đơn giản

Xu hướng thời trang dã ngoại (Provincial Picnic Trend)

Đây là xu hướng được xem như một phong cách trong sáng gợi nhớ đến hình ảnh đặc biệt của người yêu. Xu hướng này hoàn toàn theo phong cách trang phục đi biển. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của những kiểu hoa lá thiên nhiên độc đáo với kiểu dáng sọc, caro mềm mại và nhiều kiểu khác nữa. Mặt khác, màu đỏ chắc chắn sẽ là màu chủ đạo trong năm tới. Những màu sắc sống động là biểu tượng của những cảm xúc mãnh liệt, màu đỏ sẽ là một trong những phong cách đặc trưng của năm tới. Một số màu sắc khác cũng sẽ được đánh giá cao trong danh sách đặc biệt này:

·  Vàng chuối

·  Bạc hà tươi mát

·  Voan bông

·  Lanh trắng

 

Những kiểu thiết kế mẫu (Patterns)

 Một lần nữa, đây sẽ lại là xu hướng quan trọng và đang dần chiếm lĩnh thời trang phái đẹp. Từ vải lanh kẻ hay caro đến vải được in nhiều họa tiết anh đào, có rất nhiều kiểu được xem là khá đặc biệt và đẹp mắt. Hơn nữa, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những kiểu dáng độc đáo được lấy cảm hứng từ miền Tây xa xôi.

·  Váy chữ A và váy may từ vải tole

·  Đầm sơ mi

·  Áo liền quần

·  Váy xếp ly

·  Bộ đầm với họa tiết mắt cáo

Phong cách thời trang cá tính (Quirky girly)

Dòng thời trang thể hiện phong cách của phái nữ, sự phối hợp hoàn hảo tạo ra những bộ trang phục cực kỳ cá tính. Đó là sự kết hợp từ những họa tiết hình con mèo, áo khoác, vớ được lấy cảm hứng từ sân trường cộng với rất nhiều màu sắc trẻ trung thêm vào đó. Dù sao thì đây chắc chắn sẽ là điều làm đánh thức thời trang của phái nữ , những cô gái mong muốn phong cách thời trang này.

Trang phục về với thiên nhiên hoang dã ( Safari )

Một bộ sưu tập mang tính biểu tượng khác nữa cũng đang trở thành xu hướng thời trang, Safari sẽ trở nên rất nóng bỏng trong 12 tháng tới. Phong cách và thời trang của safari sẽ là xu hướng thời trang đường phố kế tiếp mà nhiều hãng thời trang tung ra bộ sưu tập độc quyền của họ. Không còn nghi ngờ gì nữa, xu hướng này sẽ gây ấn tượng mạnh .

·  Bộ Safari hoang dã

·  Quần short

·  Áo khoác hoang dã

                                        

Dường như việc ăn mặc để tạo ấn tượng được xem là bước đầu tiên của sự đa dạng thời trang trong năm 2014. Với nhiều phong cách có một không hai và nhiều xu hướng thú vị để lựa chọn, sẽ có rất nhiều sự mong đợi cho thời trang xuân hè sắp tới.

Nguồn

Tác giả Georgia Warren

Người dịch/ viết

Trần Thanh Hương

Đơn vị

Phân Viện Dệt May tại TPHCM